YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

Thái Lan là một trong những nước tiên phong mở cửa đón du lịch quốc tế trở lại trong thời kỳ bình thường mới sau đại dịch Covid -19. Thái Lan nổi tiếng với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, những bãi biển vàng và ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm đi Thái Lan ngay bây giờ.

Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực. Có rất nhiều địa danh mà du khách thế giới đã ưu ái dành tặng cho đất nước xinh đẹp này như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Các bạn sẽ rất thích thú khi đến với Thái Lan bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất. Các món ăn đường phố của Thái Lan luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng khách du lịch không chỉ bởi độ ngon, đa dạng theo từng thành phố mà còn bởi giá cả phải chăng và người dân luôn niềm nở, nhiệt tình

Thời tiết lý tưởng để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì ít mưa và thời tiết không quá nóng trong những tháng này. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm du lịch, nếu bạn không thích sự đông đúc mà muốn tận hưởng không gian yên tĩnh ở Thái Lan hoặc thuê phòng giảm giá, bạn nên chọn đi du lịch vào những tháng ít đông đúc hơn, thường là tháng 4, 5, 6, 9, 10.

Hình minh họa

Kinh nghiệm khi săn vé máy khi đi du lịch Thái Lan

Để đặt được vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan, các bạn nên thường xuyên theo dõi trang web của các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Jetstar, Vietjet air, Air Asia và nhiều hãng khác (lưu ý đặt càng sớm thì giá càng rẻ). Để tới Thái Lan các bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội/ Sài Gòn hoặc đi xe bus từ Sài Gòn qua Campuchia tới Thái Lan.

Chuẩn bị giấy tờ, hộ chiếu và visa

Nhờ thỏa thuận miễn thị thực song phương giữa Thái Lan và Việt Nam; nên khi du lịch Thái Lan dưới 30 ngày, bạn không cần xin visa. Về giấy tờ tùy thân, bạn nhớ đem theo CMND hoặc thẻ căn cước. Còn về hộ chiếu, phải còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng.

Tiền tệ sử dụng khi đi Du lịch Thái Lan

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là baht. Tuy nhiên, ở Thái Lan, bạn có thể thanh toán bằng cả bahtUSD. Khi nhập cảnh vào Thái Lan, nếu bạn mang theo lượng tiền mặt trên 10 000 baht thì cần trình báo tại sân bay. Số tiền mặt tối đa bạn được mang đến Thái Lan là 7000 USD (hơn 210 000 baht Thái). Khi rời khỏi Thái Lan, bạn không được mang quá 50.000 baht ra khỏi lãnh thổ nước này.

Phương tiện đi lại ở Thái Lan

Khi tới tham quan thủ đô hay các thành phố lớn của Thái Lan như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, bạn cũng có thể sử dụng một trong các hình thức dưới đây để thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm chi phí, có thể kể đến máy bay, xe buýt – xe khách, Tuk-tuk.

Tuk-tuk là phương tiện di chuyển trong thành phố được nhiều người dân sử dụng. Đa số khách du lịch khi tới thăm Thái Lan cũng thường thử di chuyển bằng phương tiện này ít nhất 1 lần. Nếu như tuk-tuk phổ biến ở thủ đô và Pattaya thì songthaews lại xuất hiện nhiều khi du lịch Chiang Mai. Giá vé cho các phương tiện này khá rẻ, tuy nhiên bạn cũng cần phải biết mặc cả và nhớ luôn hỏi giá trước khi lên xe.

Những địa điểm tham quan phổ biến tại Thái Lan

Bangkok

Du lịch Bangkok là sự kết hợp hài hòa, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời và náo nhiệt, lưu giữ những công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp….

Hình minh họa

Thành phố biển Pattaya

Được mệnh danh là một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới, Pattaya luôn nằm trong top đầu những điểm đến của khách du lịch sau mùa dịch. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng, nắng vàng, biển xanh cùng các dịch vụ giải trí thú vị luôn là những điểm cộng khiến Pattaya đứng đầu danh sách vi vu. Thành phố này cũng nổi tiếng với những show diễn đặc sắc, cuộc sống không ngủ tại các quán bar, club cực kỳ được du khách yêu thích.

Hình minh họa

Đảo Phuket 

Phuket là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Thái Lan, nằm tại miền Nam nước này. Đảo được bao bọc bởi khu rừng rậm nhiệt đới, có núi đá vôi và nhiều bãi biển xinh đẹp như Kata Yai, Kata Noi và Karon. Tại đây có bức tượng phật Big Buddha linh thiêng cao 45m, cũng như trải nghiệm đắt giá là ngắm hoàng hôn từ Promthep Cape. Tất cả đều là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi tới thăm hòn đảo này.

Hình minh họa

Trên đây là một vài lưu ý về những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Thái Lan. Mong rằng, những thông tin này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp và chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch Thái Lan của mình.

 

 

 

Tin Mới