YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

Thái Lan luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhiều du khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Nơi đây được biết đến với những mỹ danh do khách du lịch ưu ái tặng như “Xứ sở chùa vàng”, “ xứ sở của những nụ cười thân thiện”…  Bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ Indoco Travel nếu bạn đang có dự định đến thăm đất nước này nhé.

1. Đi du lịch Thái Lan vào mùa nào?

Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm nào? Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa giống Việt Nam với bốn mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 1 – tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 – tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 – tháng 10, mùa mát từ tháng 11 – tháng 12.

Thời gian từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau, được xem là thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Lan. Đây là lúc không khí tương đối mát mẻ và cũng có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội té nước Songkran vào trung tuần tháng 4, và lễ hội đèn hoa đăng vào khoảng cuối tháng 11.

2. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thái Lan

Thành cổ Muang Boran – bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới.

Tọa lạc trong công viên rộng lớn ở Samut Prakan, được mệnh danh là một Thái Lan thu nhỏ trong lòng Bangkok vì sở hữu hơn 115 công trình bao gồm những cung điện, tượng đài, đền thờ và tàn tích của đế chế Khmer. Thỏa sức khám phá, check-in với nhiều gốc máy: ngôi đền Semeru, cung điện Noen Prasat và Bức tường lớn của chùa Wat Mahathat, chùa Wat Chong Kham, chùa Prang Sam Yot và nhiều ngôi chùa khác từ các thời kỳ cổ đại khác nhau hay hòa mình vòa nếp văn hóa sông nước tại khu chợ nổi Damnoen Saduak và Amphawa.

Vườn địa đàng Nong Nooch

Với mô hình du lịch sinh thái – văn hóa nghệ thuật – giải trí – ẩm thực kết hợp một cách hài hòa. Mỗi ngày Nong Nooch thu hút khoảng 2.000 – 3.000 khách tham quan. Tại đây, du khách sẽ thỏa sức ngắm những loài hoa khoe sắc, cây cảnh nghệ thuật, khu vui chơi giải trí và trải nghiệm chương trình nghệ thuật văn hóa truyền thống đặc sắc của người Thái. Trong đó, khu vườn khủng long chính là nơi thu hút nhiều du khách nhất khuôn viên. Về hoa thì loài hoa mang tên khu vườn là Blc.Mrs. Nong Nooch, là hoa đặc biệt nhất. Về văn hóa nghệ thuật, các chương trình biểu diễn văn hóa Thái Lan sẽ được diễn ra hàng ngày từ 3-4 buổi tùy vào lượt khách, chương trình diễn xiếc voi, là những điểm nổi bật tại nơi đây.

Dạo thuyền trên sông Chao Phraya:

Được mệnh danh là “ dòng sông của các vị vua ”, nhiều du khách đến đây dạo thuyền trên sông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông đầy thơ mộng và lãng mạn. Hai bên bờ sông là những túp lều gỗ, con thuyền nhỏ và những ngôi nhà ven sông. Xen kẽ vào đó là những ngôi chùa, đền thờ cổ kính có kiến trúc độc đáo. Du khách còn có thể được nghe giới thiệu về lịch sử, văn hóa Thái Lan qua những câu chuyện về những ngôi chùa và cung điện hai bên bờ sông. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức bữa tối, ăn cocktail ngọt mát ngay trên du du thuyền. Thật tuyệt khi hoàng hôn buông xuống, du khách có thể thấy đường chân trời tại thủ phủ Bangkok hiện ra huyền ảo.

Chùa Phật Vàng – Wat Traimit

Độc đáo với pho tượng phật bằng vàng nguyên khối thứ nhất thế giới, được mệnh danh là quốc bảo của đất nước chùa tháp. Pho tượng cao 3 mét và nặng hơn 5 tấn. Là ngôi chùa hiếm hoi ở Bangkok cho du khách đến gần và chụp ảnh cùng bức tượng. Bạn nên đến đây vào buổi sáng, vì lúc này ít du khách hơn nên dễ cho việc tham quan và chụp hình. Bên cạnh đó, tại đây có một số gian hàng lưu niệm, bạn nên mua một vài món quà để về tặng cho người thân và bạn bè.

Xem phần 2: KINH NGHIỆM CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC MỚI NHẤT NĂM 2022 (P.2) – Indoco Travel

Tin Mới