YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

3. Những món ăn ngon, đặc sản ở Thái Lan

Som Tum – Salad đu đủ cay

Được làm từ các nguyên liệu: tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua anh đào, đu đủ được cắt nhỏ. Có thể thêm đậu phộng, tôm khô hay cua muối. Sau quá trình chế biến, tạo nên món ăn có hương vị cay – chua – ngọt rất đặc biệt.

Pad Thái – Phở xào

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức phở xào chua ngọt kiểu Thái, được bán khắp nơi. Thành phần chính của món này là phở xào với tôm, thịt, trứng, giá, hẹ hòa quyện với nước sốt chua ngọt được làm từ nước cốt me, nước mắm và đường. Tất cả hương vị đó tạo nên một món ăn truyền thống của Thái được nhiều du khách đến đây yêu thích.

Khao Pad Poo – Cơm rang

Đối với người Việt Nam thì không còn lạ với cơm rang, nhưng đối với cơm rang Thái Lan thì nó mang một hương vị đặc biệt khác. Khao Pad có nghĩa là cơm rang được làm từ gạo Jasmine và nước mắm, còn Poo có nghĩa là cua. Cơm rang cua được nấu trên chảo mỡ còn nóng cùng với trứng, rắc thêm rau mùi và chanh tươi. Còn chần chờ gì, mà không thưởng thức dĩa Khao Pad Poo nghi ngút khói, thưởng thức hương vị béo của cua, cay của ớt,…

Tom Yum Goong – Canh chua cay kiểu Thái

Được chế biến kết hợp từ những con tôm tươi và nấm rơm cùng sả, ớt, riềng, chanh, hẹ và nước mắm. Với hương vị chua cay đặc biệt khó quên, rất nhiều du khách đến đây ấn tượng đối với món này.

4. Du lịch Thái Lan nên mua gì làm quà?

Mực Bento

Món ăn vặt khoái khẩu với độ cay khác nhau, Mực Bento trở thành một món ăn khoái khẩu của những du khách khi đến đây.

Khô cá Thái Lan

Được tẩm vị chua chua, cay cay và mặn, ăn liền với nhiều loại cá khác nhau được nhiều du khách mua về làm quà.

Trái cây sấy

Là vùng đất nổi tiếng về sự đa dạng trái cây như măng cụt, xoài, mít,… Đây là món đặc sản được nhiều người yêu thích mua về làm quà tặng.

Các loại gia vị Thái

Bạn có thể mua các loại gia vị độc đáo như sa tế Thái, sốt chấm Thái, lon sốt Tom Yum đậm đà,… làm những món quà thú vị tặng cho người thân.

5. Một số lưu ý khi du lịch Thái Lan

Những điều nên làm khi đi du lịch Thái Lan

– Trước khi khởi hành, nên kiểm tra kỹ với hãng bay về các thủ tục, quy định nhập cảnh để luôn chủ động trong mọi tình huống.

– Là xứ sở chùa vàng nên khi đến tham quan đền chùa cần mang áo quần nghiêm chỉnh để thể hiện sự tôn kính.

– Nên tỏ thái độ tôn kính đối với Hoàng gia Thái Lan. Nếu nhắc tới điều gì về Hoàng gia mà không tôn trọng thì được xem là một sự xúc phạm lớn.

– Khi chào người Thái, bạn nên chào theo kiểu chắp hai tay trước ngực, đầu hơi cúi xuống. Khi bước vào nhà phải bỏ giày dép ra, tránh giẫm lên ngưỡng cửa vì người Thái quan niệm thần linh cư ngụ ở đây.

– Cầm theo card địa chỉ khách sạn để gọi xe taxi / xe tuk tuk.

– Văn hóa xếp hàng được mọi người cẩn trọng.

– Mang theo thuốc chống muỗi vì Thái Lan nằm trong danh sách có tỉ lệ sốt xuất huyết cao nhất thế giới.

– Bảo vệ tài sản cá nhân một cách cẩn trọng. Các khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm về những vật dụng quý giá, tiền bạc để trong phòng khách sạn mà không gửi lại lễ tân.

– Hầu hết khách sạn ở đây không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy cần chuẩn bị những vật dụng này.

Những điều không nên làm khi đi du lịch Thái Lan

– Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi bạn nên tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác và khi ngồi chéo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua.

– Phụ nữ không được chạm tay vào nhà sư.

– Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.

– Không nên xoa đầu bất kỳ ai, dù là trẻ em vì đối với người Thái đầu là nơi liêng thiêng nhất.

– Không nên bỏ tàn thuốc hay kẹo cao su nơi công cộng.

Tin Mới