YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

Nếu bạn muốn tìm một nơi để tâm hồn giao hòa với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ; hòa mình vào không khí của lễ hội rộn ràng tiếng chiêng, tiếng khèn; đắm mình trong những điệu múa lăm vông mềm mại, uyển chuyển và thưởng thức những món ăn dân dã đặc trưng thì hãy đặt chân tới đất nước Lào xinh đẹp. Những trải nghiệm mới lạ và phong phú nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nước Lào, trước đây gọi là Vương quốc Lạn Xạng, hay còn gọi là đất nước Triệu Voi, có tổng diện tích 236.800 km2, có đường biên giới giáp 5 nước. Lào có 17 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, trong đó có 10 tỉnh chung đường biên giới với Việt Nam với chiều dài 2067 km. Dân số của Lào hiện nay có khoảng 7 triệu người, bao gồm ba bộ tộc chính là Lào Lùm, Lào Thơng và Lào Sủng, ngoài ra còn có khoảng gần 5% là người Việt, Người Hoa, người Thái cùng chung sống, chủ yếu tập trung ở các thành phố.

Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ

Lào thường bị bỏ qua trong hành trình khám phá sắc màu Đông Nam Á của nhiều du khách. Thế nhưng ít ai biết được rằng miền đất tưởng chừng như bị lãng quên này lại ẩn chứa vẻ đẹp khiến những ai từng một lần đặt chân tới nơi đây cũng phải bất ngờ.

Được mẹ thiên nhiên ưu ái nên Lào sở hữu những khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Có một điều chắc chắn rằng bất cứ nơi nào bạn đến, bạn cũng sẽ bị hớp hồn bởi cảnh sắc nơi đây, từ những dãy núi đá cho đến những cánh rừng xanh mướt hay những thác nước hùng vĩ.

Nhịp sống trầm tĩnh

Người ta nói rằng, trong cuộc sống tất bật hiện thời, nếu muốn tìm một nơi thực sự tĩnh lặng để tâm hồn bình yên, vơi đi những lo toan thì hãy đến nước Lào. Trên đất nước ấy, đến nay vẫn còn đó những vùng đất đầy quyến rũ một cách cổ kính, huyền bí và thơ mộng.

Sự trầm tĩnh, lặng lẽ, nhẹ nhàng trong không gian tôn giáo có lẽ phần nào ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người Lào khiến ngay cả ở những nơi đông đúc như khu mua sắm hay chợ thì mọi thứ vẫn diễn ra rất nhẹ nhàng, không xô bồ dù vẫn sôi động.

Con người đáng mến

Người Lào có một châm ngôn sống là “Baw pen nyang” tức là “không vấn đề gì”. Dường như không có gì khiến cho người Lào cảm thấy phiền não và họ cho rằng làm việc nhiều còn khiến đầu óc của bạn mệt mỏi. Đó cũng là một trong những quy chuẩn đặt ra để cho người Lào tránh khỏi những áp lực hàng ngày.

Người Lào hiền, hay cười, biết phép tắc. Điều đặc biệt là dù trên đường có kẹt xe đến mấy, họ vẫn bình tĩnh, không bấm còi. Họ có ý thức bảo vệ môi trường và đặc biệt, không ăn thịt chó.

Người dân Lào đã hấp thụ những phong tục và tín ngưỡng của hai nền văn minh Ấn Độ và Trung Hoa để hình thành nên một nền văn hóa đặc sắc của riêng mình hết sức độc đáo. Văn hoá Lào như một dòng chảy ngọt ngào đời này qua đời khác, hun đúc nên tâm hồn, cốt cách của con người Lào.

Nghi lễ truyền thống mang đầy tính nhân văn

Nghi lễ khất thực – Tak Bat là một truyền thống lâu đời trong văn hóa Phật giáo tại Lào. Đây là một hoạt động diễn ra vào sáng sớm, là một truyền thống Phật giáo cho người dân Lào và ngày nay nó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Hàng ngày, khi trời còn mờ sáng, với đôi chân trần, các nhà sư xếp thành hàng dài, lặng lẽ tỏa đi dọc các con đường nhận đồ khất thực từ những người dân. Trong khi đó người dân cũng đã chuẩn bị thức ăn để dâng cho các nhà sư. Họ luôn cung cấp những thực phẩm tốt nhất họ có bởi vì họ nghĩ, các nhà sư xứng đáng với những điều tốt nhất, và bằng cách đưa những món ăn ngon cho các nhà sư, họ cũng đã đưa thức ăn cho những người thân đã mất của họ.

Những người dân quỳ bên đường trong đôi chân trần và đợi các nhà sư đi qua để dâng đồ lên với một cách thành kính. Mọi người thường cầu nguyện ngắn trước khi để thức ăn vào bát của nhà sư và nhà sư cũng cầu nguyện để ban phước cho dân chúng.

Các nhà sư chỉ lấy vừa đủ số lượng cho bữa ăn của mình, còn lại họ sẽ chia cho người nghèo trong làng, nhiều hơn nữa sẽ cho gia súc, vật nuôi ăn.

Là du khách, trải nghiệm một đất nước thanh bình, những con người vô lo và thân thiện bậc nhất trên thế giới này âu cũng là một trong những trải nghiệm thật khó quên – trải nghiệm về Lào “không vội vã”.

Indoco Travel mang đến những tour du lịch nhằm khám phá đất nước, con người Lào. Giúp bạn có những trải nghiệm khó quên nơi đây.

Tin Mới