YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

Lào là quốc gia láng giềng của Việt Nam và nếu không tìm hiểu thì người ta chỉ biết đến Lào là quốc gia không giáp biển ở Đông Dương. Tuy nhiên nước bạn Lào ẩn chứa nhiều điều lý thú, đặc biệt hơn thế. Cùng Indoco Travel hiểu hơn về Lào qua bài viết sau để nếu có cơ hội tới Lào du lịch, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ.

1. 90% dân số Lào theo đạo Phật

Lào là xứ sở của Phật giáo, nơi có số lượng chùa nhiều nhất thế giới với tổng cộng 1.400 ngôi chùa, 90% dân số Lào theo đạo Phật. Chùa gắn với trường học, với chính trị, với quốc sách và gắn cả với đời. Lào còn được coi là đất nước của những lễ hội quanh năm ngày tháng. Lễ hội ở Lào là những dịp dân chúng vui chơi, múa hát, ăn diện và đương nhiên phần “lễ” của Lễ Hội Lào luôn gắn chặt với chùa chiền.

2. Không giáp biển nhưng lại có hơn 4000 đảo

Mặc dù Lào là nước duy nhất tại Đông Dương không giáp biển nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Si Phan Don với 4000 đảo lớn nhỏ khác nhau.Quần đảo Si Phan Don bao gồm một số lượng lớn các hòn đảo có hình dạng và kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau ở trên sông Mê Kông. “Vùng đất 4000 đảo” cũng bao gồm Khone Phapheng – thác nước lớn nhất Đông Nam Á. Và có một điều đặc biệt là ở phía dưới thác Khone có một quần thể cá heo Irrawaddy (một loại cá heo nước ngọt có nguy cơ bị tuyệt chủng) khoảng 50 con.

3. Đường phố không tiếng còi xe

Lào là một quốc gia không đánh thuế nhập khẩu ô tô, các thương hiệu nổi tiếng như: Mercedes, BMW, Chevrolet,… chỉ có giá trị bằng một nửa so với Việt Nam. Chính vì vậy, khi đi trên đường phố bạn có thể thấy ô tô ngập tràn tại nơi đây. Tuy nhiên, không vì vậy mà làm cho không khí trở nên ồn ào. Ngược lại, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, không có tiếng còi hú vội vã như những nơi khác. Chính điều này đã làm rất nhiều du khách cảm thấy ngỡ ngàng trước sự im lặng gần như tuyệt đối của giao thông tại Lào. Mặc dù ở các thị trấn nhỏ hay thủ đô, dòng phương tiện đi lại khá đông đúc nhưng tuyệt nhiên vẫn không Ở Lào lễ hội diễn ra quanh năm, hầu như tháng nào cũng có lễ hội.hiện tiếng còi. Hầu hết người lái xe đều tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường, không có sự chen lấn. Có thể nói, chiếc còi xe được xem là dư thừa tại đất nước này.

4. Đất nước của lễ hội

Ở Lào lễ hội diễn ra quanh năm, hầu như tháng nào cũng có lễ hội. Mỗi năm có 4 lần tết được chào đón tại Lào: Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán (như ở một số nước Á Đông), Tết Lào (Bun PiMay vào tháng 4) và Tết H’mong (tháng 12). Ngoài ra còn các lễ hội tiêu biểu như: Bun PhaVet ( Phật hóa thân) vào tháng 1 ; Bun VisakhaPuya (Phật Đản) vào tháng 4; Bun Bangphay (pháo thăng thiên) vào tháng 5; Bun Khao Phansa (mùa chay) vào tháng 7; Bun Khao Padapdin (tưởng nhớ người đã mất) vào tháng 9; Bun Suanghua (đua thuyền) vào tháng 10.

Tin Mới