YOUR FIRST CHOICE FOR TRAVEL IN INDOCHINA​

Tìm kiếm:
loader
Ngày đi:
 - 

Nhật Bản được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Ghé thăm Nhật Bản, du khách không chỉ bị quyến rũ bởi hương sắc mùa thu hay mùa xuân, ngập tràn sắc hoa anh đào nở rộ mà mùa đông ở đất nước này cũng  rất thú vị. Nhiều du khách đã ví mùa đông ở đất nước Nhật như những câu chuyện cổ tích với tuyết trắng bao phủ khắp mọi nơi. Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản mùa đông năm nay thì hãy bỏ túi một vài tips sau nhé!

Mùa đông Nhật Bản bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa đông ở Nhật Bản thường kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Nhiệt độ trung bình khá thấp, khoảng từ 10 đến 12 độ C và có thể hạ thấp còn 5 độ C vào ban đêm. Thậm chí, mùa đông ở Nhật còn có thời điểm xuống âm độ, đặc biệt các khu vực phía Bắc và Đông Bắc. Nhìn chung, khí hậu lúc này tương đối khô, thỉnh thoảng có nắng ấm và có tuyết rơi nhiều ở một số nơi.

Trong đó, mùa đông ở Tokyo thường có nhiều nắng, ít mưa và tuyết nên không khí khá khô. Và không phải nơi nào ở Nhật Bản cũng có tuyết rơi vào mùa đông. Ví dụ như các thành phố: Tokyo, Osaka, Fukuoka phần lớn là không có tuyết. Còn nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông tuyết trắng xóa thì có thể đến các khu vực sau:

  • Hokkaido: Khu vực tuyết rơi sớm nhất, thường vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11.
  • Một số tỉnh Aomori, Akita, Iwate: tuyết bắt đầu rơi từ đầu đến giữa tháng 11
  • Yamagata, Miyagi, Fukushima: tuyết rơi nhiều khoảng từ giữa đến cuối tháng 11.
  • Với các tỉnh Niigata, Toyama, Ishikawa và Fukui, Nagano: tuyết bắt đầu rơi từ khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Trang phục khi đi Nhật Bản vào mùa đông

Nếu bạn du lịch Nhật Bản vào tháng 12 thì nên mang theo áo khoác, găng tay và khăn quàng cổ. Còn đối với tháng 1 và tháng 2 có thời tiết lạnh hơn thì cần có áo khoác dày hoặc áo khoác lông vũ để giữ ấm cơ thể tốt hơn. Vào những ngày gió mạnh bạn nên sử dụng cả mũ len và đeo tai. Với những ngày nhiều mây và cần di chuyển nhiều ngoài đường, bạn nên che chắn cẩn thận cho bàn chân khỏi lạnh. Tuy bên ngoài rất lạnh nhưng nếu vào trong nhà đã có điều hòa nên bạn có thể mặc trang phục thoải mái hơn.

Du lịch Nhật Bản mùa đông nên đi đâu?

Tokyo

Một chuyến du lịch tại Tokyo vào mùa đông năm nay sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị. Hơn nữa, thời tiết Tokyo vào mùa này sẽ khá lạnh, nhưng bạn sẽ khó cảm nhận được cái rét, bởi sẽ mất nhiều thời gian để di chuyển liên tục từ điểm tham quan này sang điểm khác.

Bên cạnh đó, thủ đô đất nước Nhật Bản thường có tuyết rơi nhiều vào đầu mùa xuân hơn là giữa mùa đông. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên đến cuối mùa đông để hưởng trọn cái rét buốt và hòa mình vào các hoạt động trượt tuyết đầy thú vị tại nơi đây. Ngoài hòa mình trong không khí mùa đông thì bạn có thể cảm nhận thành phố Tokyo sôi động và tràn đầy sức sống, qua những quán cà phê, nhà hàng Ninja hay hòa mình vào các lễ hội nơi đây.

Hakuba, Nagano

Một trong những địa điểm tiếp theo bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch mùa đông tại Nhật Bản là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Hakuba, Nagano. Nơi đây là một trong những điểm du lịch rất lý tưởng được nhiều du khách yêu thích. Tại đây, lôi cuốn du khách bởi con dốc với những độ cong tuyệt đẹp rất thích hợp cho các mom thể thao trượt ván trong mùa đông.

Ngoài ra, Hakuba còn sở hữu vô số những khu nghỉ dưỡng, bên ẩm thực phong phú và các hoạt động rất phù hợp với nhiều phong cách. Khi đến đây bạn có thể bắt gặp từ phong cách truyền thống Nhật Bản cho đến đến phong cách Tây Âu. Với vô số các cung đường trượt tuyết nơi đây rất đa dạng, từ các cung đường dài xuyên thấu cho đến những cung đường trượt tuyết với tốc độ cao cho người thích mạo hiểm, tất cả đều mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Tuy nhiên khi đến đây, bạn đừng quên ghé thăm Jigokudani tọa lạc gần Hakuba, để có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng chú khỉ tuyết, là loài động vật quý hiếm nhất trên thế giới.

Shirakawago

Đây là một ngôi làng cổ thuộc địa phận tỉnh Gifu, Nhật Bản có phong cảnh cực đẹp trong mùa đông. Người ta nói tới đây du lịch tựa như lạc vào thế giới cổ tích vì người dân ở đây trải qua hàng trăm năm vẫn giữ nguyên nét đơn sơ vốn có. À quên, ngôi làng Shirakawago còn được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới đấy. Nếu các bạn vẫn chưa biết đi chơi đâu trong mùa đông ở Nhật Bản thì Shirakawago chính là một địa điểm không thể bỏ qua.
Gero

Gero là một địa điểm tham quan, vui chơi vào mùa đông nổi tiếng ở Nhật Bản. Đến Gero thì nhất định bạn phải trải nghiệm hình thức tắm nóng OSEN. Ở đây có các suối nước nóng tự nhiên tốt cho sức khỏe, không gian thích hợp cho khách tới ngâm mình. Bạn thử nói xem vừa được ngâm mình trong dòng nước ấm vừa được ngắm cảnh tuyết rơi bên ngoài thì tuyệt vời biết chừng nào phải không?

Tin Mới